Rất nhiều người phải ra về tay không và trên nhiều trang bán hàng trực tuyến, giá của những món đồ trong bộ sưu tập bị đẩy lên gấp 2 – 3 lần. Ngày mở bán bộ sưu tập Balmain x H&M (hôm qua, mùng 5.11) thậm chí còn được giới tín đồ gọi là ngày Quốc tế HMBalmain.
Do ở Việt Nam không có cửa hàng flagship của H&M nên chị Huyền cùng nhóm bạn đã chọn lặn lội sang Quảng Châu, Trung Quốc để mua sắm. Trước khi lên đường, chị kiểm tra chính xác ngày giờ và địa điểm nơi bán. Những thông tin này công khai đăng tải trên mạng thường vào khoảng 1 tuần trước ngày mở bán bộ sưu tập kết hợp. Tuy nhiên chị Huyền lưu ý những thông tin quan trọng vẫn có thể thay đổi bất chợt. Vì vậy, để chắc chắn nhất, tới sát ngày đi bạn vẫn cần kiểm tra thêm một vài lần nữa.
Chị Huyền và những "chiến lợi phầm" từ đợt shopping
Theo chị Huyền, những bộ sưu tập kết hợp có sự tham gia của thương hiệu lớn thường rất được quan tâm. Do đó, nhiều người thường xếp hàng từ hôm trước để trở thành những người đầu tiên mua sắm. Tuy nhiên hướng shopping này rất tốn sức và gây mệt mỏi.
Thói quen của chị Huyền là sẽ tới xếp hàng từ sáng sớm hôm mở bán, khoảng 4 -5 giờ sáng (giờ mở bán là 8 giờ sáng). Như vậy chị vẫn lọt vào nhóm 2 (nhóm 1 là những người xếp hàng từ đêm hôm trước) và vẫn kịp mua những món mình thích trước khi “cháy hàng”.
Nhân viên của hãng phát cho khách những chiếc băng tay làm từ giấy thế này để quy ước giờ vào shopping. Màu của băng tay thay đổi theo từng khung giờ (Màu vàng là từ 8h50:9h).
Tại cửa hàng H&M ở Quảng Châu, từng tốp 10 người được cho phép vào shopping 1 lượt kéo dài khoảng 10 – 15 phút, không được mua 2 thứ cùng một mẫu. Mặc dù được chia nhỏ như vậy nhưng không khí vẫn hỗn loạn. Quá mệt mỏi vì phải chờ đợi nên khi được vào mua, khách hàng chạy hết tốc lực, vơ vét mọi thứ họ thấy và tranh giành kịch liệt với nhau. Khoảng 2 tiếng sau giờ mở bán thì mọi thứ gần như đã hết nhẵn.
Nhờ có “chiến lược” đúng, chuyến shopping lần này của chị Huyền cùng nhóm bạn thu hoạch được khá nhiều “chiến lợi phẩm”. Chị mua được áo và phụ kiện trong khi các bạn cùng đoàn mua được rất nhiều quần áo, giày bốt, trang sức… Tuy nhiên chị vẫn tỏ ra nuối tiếc bởi mua “hụt” 2 mẫu áo vest rất thời thượng.
Nhóm bạn của chị Huyền mua được rất nhiều sản phẩm
1. Ngoài việc kiểm tra ngày, giờ, địa điểm thì bạn còn phải xem trước bộ sưu tập và chắc chắn về nhứng món mình định mua. Khi vào được cửa hàng, do thời lượng quy định chỉ khoảng 10 – 15 phút nên đầu tiên cần xác định những thứ đó nằm ở vị trí nào và nên mua chúng trước, sau đó còn thời gian mới tìm tới những món không nằm trong kế hoạch.
2. Ngoài ra khi chọn hàng, bạn nên cân nhắc mình có thực sự thích và tự tin khi mặc món đồ đó hay không. Tuy nhiên việc suy tính trong đầu cũng phải diễn ra với tốc độ “tên lửa” bởi theo kinh nghiệm sau nhiều lần mua bộ sưu tập kết hợp của chị Huyền là mọi thứ diễn biến rất nhanh và thậm chí “mình chưa hiểu chuyện gì thì hàng đã hết mất rồi”.
Sản phẩm trong bộ sưu tập hết sạch chỉ sau 1 vài tiếng lên kệ
3. Với những sự kiện được nhiều người quan tâm như thế này bạn nên shopping theo nhóm, trao đổi trước để mọi người có thể chia sẻ và lấy đồ hộ, trao đổi sản phẩm với nhau.
Chị Huyền nhận xét bộ sưu tập kết hợp lần này thực sự thể hiện được tinh thần mạnh mẽ, thời thượng, cá tính và sang trọng của thương hiệu Balmain. Nhiều thiết kế trong bộ sưu tập tuy đẹp nhưng không hề dễ mặc và khá kén người. Về giá cả thì bộ sưu tập kết hợp với Balmain có giá cao nhất trong số 6 bộ sưu tập kết hợp của H&M trước đó. Tuy nhiên chị đánh giá, với độ tinh xảo, cầu kỳ, chất lượng ổn thì mức giá này là tương xứng.
Chiếc áo thun HM x Balmain mới "coong" được chị Huyền mặc dạo phố ngay sau đó
“Cái mà bạn có được không còn là quần áo hay phụ kiện nữa mà đó chính là tinh thần thời trang, tinh thần từ sự thời thượng”- Chị Huyền chia sẻ.
Đăng nhận xét